‘นพดล’ ขอบคุณ ปชช.เห็นโอกาสเพื่อไทยเป็นรัฐบาล พร้อมเดินหน้าเสนอนโยบายต่อเนื่องจนถึงเลือกตั้ง

นายนพดล ปัทมะ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นิด้าโพลเปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “6 พรรคกับโอกาส ได้เป็นรัฐบาล” ระหว่างวันที่ 7-9 ธันวาคม 2565 พบว่า พรรคเพื่อไทย มีโอกาสได้เป็นรัฐบาลค่อนข้างมาก 40.38% และมีโอกาสได้เป็นรัฐบาลแน่นอน 32.44% รวมประชาชนกว่า 72.82% ที่เห็นโอกาสพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลว่า ผลสำรวจดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ประกาศวิสัยทัศน์การประชุมใหญ่วิสามัญ ประจำปี 2565 เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2565 ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าประชาชนมีความเชื่อมั่นในนโยบายของพรรคเพื่อไทย 10 ด้านที่จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการและแก้ไขปัญหาความทุกข์ยากให้กับพี่น้องประชาชนได้ ซึ่งก่อนที่พรรคเพื่อไทยจะประกาศนโยบายใดออกมา ได้ศึกษาว่าสามารถทำได้จริง ไม่ขายฝัน และเป็นความมุ่งมั่นตั้งใจที่อยากให้พี่น้องประชาชนหลุดพ้นจากความทุกข์ยาก โดยเฉพาะปัญหาปากท้อง หนี้สินในขณะนี้

สำหรับ 10 นโยบายที่พรรคเพื่อไทยได้ประกาศไว้ เป็นนโยบายเบื้องต้นที่สามารถตอบโจทย์ประเทศ สร้างรายได้ ลดรายจ่าย และขยายโอกาส ซึ่งมั่นใจว่าจะแก้ปัญหาความยากจน ความเหลื่อมล้ำ ความสามารถในการแข่งขันของประเทศได้ และยังมีอีกหลายนโยบายที่จะทยอยเปิดเพิ่มเติม เพราะหลังจากนี้ไปการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง การต่อสู้ทางการเมืองจะเป็นการสู้กันทั้งในเชิงนโยบาย และการได้รับความเชื่อมั่นจากประชาชนว่าพรรคนั้นจะทำตามสัญญาหาเสียงได้หรือไม่ดังนั้นพรรคการเมืองใดก็ตามที่เคยหาเสียงและสัญญากับประชาชนไว้ แต่หากไม่สามารถทำได้ ก็เป็นโอกาสที่พี่น้องประชาชนจะได้ใคร่ครวญพิจารณาในการลงคะแนนเสียงในการเลือกตั้งที่กำลังมาถึง

นายนพดล กล่าวอีกว่าพรรคเพื่อไทยขอขอบคุณการสนับสนุนของพี่น้องประชาชนจากการสำรวจความคิดเห็นอย่างต่อเนื่องโดยพรรคมุ่งมั่นที่จะนำเสนอนโยบายที่ชัดเจนเป็นรูปธรรม เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประเทศต่อไป

“พรรคเพื่อไทยจะไม่ชะล่าใจต่อเสียงสนับสนุน แต่เราจะมุ่งมั่นทำงานหนักต่อไป และเปลี่ยนความคาดหวังของประชาชน ในสถานการณ์เศรษฐกิจที่หลายคนสิ้นหวังให้เป็นความสมหวังให้ได้”