“เพื่อไทย” เปิดศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ พร้อมแก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน

(7 ต.ค. 62) พรรคเพื่อไทย เปิด “ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์” โดยมี นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ รองหัวหน้าพรรค เป็นประธานคณะรับเรื่องราวร้องทุกข์ ซึ่งศูนย์ดังกล่าวจะทำหน้าที่รับเรื่องร้องทุกข์ต่างๆจากพี่น้องประชาชน โดยวาระการประชุมนั้นจะดำเนินการประชุมสัปดาห์ละครั้ง เพื่อปรึกษาเรื่องร้องทุกข์ร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในเรื่องใหญ่ๆ อาทิ ปัญหาปากท้องของประชาชน เรื่องของการไม่ได้รับความเป็นธรรมจากภาครัฐ หรือเรื่องของการถูกกดขี่จากผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่น

ทั้งนี้ การรับเรื่องร้องเรียน ก็จะมีการพิจารณาอย่างละเอียด ก่อนประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือผู้ว่าฯในพื้นที่ที่ประชาชนร้องเรียนมา นอกจากนี้การรับเรื่องร้องเรียนก็จะส่งรายละเอียดไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยตรง หากเรื่องยังไม่คืบ หรือประสานไปยังวิปฝ่ายค้าน เพื่อเสนอเรื่องเข้าที่ประชุมสภาฯ เพื่อซักถามไปยังรัฐบาลต่อไป

สำหรับช่องทางในการร้องเรียน สามารถทำได้โดยการสแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์ หรือเดินทางมาที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อยื่นเอกสารการร้องเรียนได้โดยตรง