“เพื่อไทย” แนะ “อภิรัชต์” หยุดชี้นำสังคม อัด ฝ่ายมั่นคงก้าวก่ายฝ่ายการเมือง ทำคนไทยแตกแยก

(12 ต.ค. 62) นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส. เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีการออกมาพูดของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ผ่านมา ว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการแทรกแซงฝ่ายการเมืองโดยตรง ทั้งๆที่ฝ่ายทหารซึ่งเป็นข้าราชการไม่ควรจะเข้ามาก้าวก่ายทางการเมือง  

นอกจากนี้การพูดของฝ่ายความมั่นคง ไม่ว่าจะเป็นกรณีผังล้มเจ้า หรือ เอกสารโครงข่ายขบวนการทำลายประเทศที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำเข้าไปอ่านในสภา เป็นจินตนาการล้วนๆของฝ่ายความมั่นคง เพราะสุดท้ายพิสูจน์ชัดเจนว่าไม่มีอะไร 

กรณีที่ พล.อ.อภิรัชต์ ไปพูดบนเวที ว่า ฝ่ายการเมืองมีความพยายามจะแก้ไขมาตรา 1 ของรัฐธรรมนูญ ก็อยากขอถามกลับ ท่านไปเอาข้อมูลมาจากไหน การรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญของฝ่ายการเมืองยืนยันหนักแน่นต่อหน้าประชาชนทั่วประเทศ ว่า จะไม่มีการแก้ไขหรือไปแตะมาตรา 1 และมาตรา 2 ของรัฐธรรมนูญ  

การพูดของ พล.อ.อภิรัชต์ ควรพูดในกรอบของข้อเท็จจริงด้วย ที่ผ่านมาฝ่ายที่ออกมาพูดชี้นำสังคมว่าจะมีการแก้ไขมาตรา 1 ก็ล้วนเป็นคนที่มีความใกล้ชิดกับฝ่ายที่มีอำนาจทั้งนั้น 

นายจุลพันธ์ กล่าวด้วยว่า อยากให้ พล.อ.อภิรัชต์ ทบทวนตัวเองดูว่ามีความเหมาะสมหรือไม่อย่างไร ควรที่จะต้องหยุดพฤติกรรมชี้นำสังคม เพราะสังคมต้องการเดินหน้า การพูดของท่านเป็นจุดเริ่มต้นของความแตกแยกของสังคมไทย และสร้างความแตกแยกในหมู่ประชาชน 

“ที่ฝ่ายการเมืองท้วงติงก็เพื่อแก้ปัญหาปากท้องและการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น ฝ่ายการเมืองต้องการก้าวไปสู่จุดนั้นเพื่อให้สังคมและประเทศดีขึ้น”