“เพื่อไทย” ยกทัพนำ “กัมพล” สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กำแพงเพชร จับสลากได้เบอร์ 3 พร้อมอาสาทวงสัญญารัฐบาล

(1 ก.พ. 63) พรรคเพื่อไทย นำโดย นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค นายนคร มาฉิม รองหัวหน้าพรรค น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรค นายนพพล เหลืองทองนารา ส.ส.พิษณุโลก น.ส.ประภาพร ทองปากน้ำ สมาชิกเพื่อไทยพลัส พร้อมด้วยสมาชิกพรรค นำนายกัมพล ปัญกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 2 จังหวัดกำแพงเพชร มาสมัคร ณ หอประชุมอำเภอพรานกระต่าย ซึ่งจับสลากได้หมายเลข 3 โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีพี่น้องประมาณเดินทางมามอบดอกไม้และให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

นายสมพงษ์ เปิดเผยภายหลังการรับสมัครว่า  วันนี้ถือว่าได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นผิดจากที่คาดการณ์ โดยเชื่อว่าการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นประชาชนในพื้นที่จะเข้าใจสถานการณ์มากขึ้น โดยผู้สมัครที่อาสาเข้ามาทำหน้าที่จะทวงสัญญา ว่าที่ผ่านมาได้เกิดการทำงาน มีผลงานอย่างไร หลายเรื่องยังเดินไม่ไปสู่เป้าหมาย หลายสิ่งหลายอย่างยังไม่ครบถ้วน ไม่มีประสิทธิภาพ ขณะที่การหาเสียงจะเป็นการเข้าถึงทุกบ้าน ในลักษณะของการเคาะประตู รวมถึงจะมีการปราศรัย ทั้งการปราศรัยใหญ่ ปราศรัยย่อย และเห็นว่าการปราศรัยมีความจำเป็นเนื่องจากเขตการเลือกตั้งที่ 2 มีเกือบ 300 หมู่บ้านซึ่งอาจเดินได้ไม่ครบถ้วน 

ขณะที่ น.อ.อนุดิษฐ์ เห็นว่าด้วยระยะเวลาที่สั้น การลงพื้นที่พบปะประชาชนมากที่สุดเป็นเรื่องสำคัญ ลักษณะการหาเสียงแบบเคาะประตูบ้านจึงมีความจำเป็น และในทุกตำบล ทุกอำเภอสำคัญ ขุนพลพรรคเพื่อไทยจะลงพื้นที่ปราศรัยสื่อสารกับพี่น้องประชาชนเน้นย้ำในเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะการบริหารราชการแผ่นดินที่ผิดพลาดบกพร่อง สัญญาที่เคยให้ไว้ในการเลือกตั้งเมื่อ 24 มีนาคม 2562 เชื่อว่าประชาชนสามารถสัมผัสได้ ตัวแทนของพรรคเพื่อไทย จะเป็นผู้เดินหน้าทวงสัญญาที่ขาดหายไปและยังไม่ได้รับกลับคืนมา ขณะเดียวกันเห็นว่าในการอภิปรายไม่ไว้วางใจหากพรรคฝ่ายค้านทำหน้าที่ได้ดี มีความสมบูรณ์จะมีผลต่อการตัดสินใจลงคะแนนของชาวกำแพงเพชร เขต 2

ด้าน นายกัมพล มองว่า ธรรมชาติของคนกำแพงเพชรเป็นคนเรียบร้อยพูดน้อย เมื่อมีความลำบากแต่ก็ยังอดทน วันนี้ตนจึงขออาสามาพูดแทนชาวกำแพงเพชร