“อีโต้อีสาน” สอน “น้องแรมโบ้” อย่าใช้ปากทำการเมืองไม่สร้างสรรค์ ประชาชนจะเบื่อหน่าย ซัด ‘หมาขี้เรื้อน’ เก็บมาเลี้ยงเนรคุณเจ้าของ ระวังหัวเน่า ไม่มีใครอยากเลี้ยง

นายธีระชัย แสนแก้ว สมาชิกพรรคเพื่อไทย อดีต ส.ส.อุดรธานี พรรคไทยรักไทย เจ้าของฉายา ‘อีโต้อีสาน’ กล่าวถึงกรณีนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พยายามออกมาโจมตีอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย แบบไม่สร้างสรรค์ว่า ในฐานะที่ตนเป็นพี่ ก็อยากจะเตือนน้องที่ครั้งหนึ่งเคยทำงานร่วมกันมา สิ่งที่น้องเสกสกล ทำอยู่วันนี้ ในทางการเมืองเป็นเรื่องไม่สร้างสรรค์และเป็นสิ่งที่ทำให้พี่น้องประชาชนเบื่อหน่าย ทั้งๆ ที่วันนี้เป็นช่วงปลายรัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา และใกล้ยุบสภาแล้ว แทนที่จะใช้ปากพูดในสิ่งที่สร้างสรรค์ นำเสนอนโยบายกับพี่น้องประชาชน ให้พี่น้องประชาชนได้รับข้อมูลเพื่อใช้ในการตัดสินใจในการเลือกตั้งว่าจะเลือกใครมาเป็นรัฐบาล กลับใช้ปากทำการเมืองเที่ยวว่าคนโน้นเที่ยววิจารณ์คนนี้อย่างไร้สาระ

“วันนี้การเมือง เมื่อต้องพูดเรื่องหมาๆ กันแล้วก็ต้องบอกว่า หมาเวลามันหอน มันจะมโนว่ามีผี หมาเนรคุณที่เก็บมาจากข้างถนน หมาแบบนั้นไม่รู้บุญคุณคนที่เคยชุบเลี้ยงมา เวลาครอบครัวอยู่ด้วยกัน เขาไม่เอาหมาปากมอมหมาขี้เรื้อนมาเลี้ยง ยิ่งเป็นหมาที่ชอบคลอเคลียเมียชาวบ้าน คนยิ่งไม่อยากเลี้ยง” อีโต้อีสาน กล่าว