“การุณ” ชวนประชาชนจับตาศึกซักฟอก เชื่อเปิดแผลเน่าที่รัฐบาลซุกไว้ใต้พรม แนะ พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งสติ-ตั้งใจฟังการอภิปราย

นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคร่วมฝ่ายค้านครั้งนี้ เนื่องจากการบริหารราชการแผ่นดินที่ผ่านมาของรัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ส่งผลกระทบให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก โดยไม่แสดงความรับผิดชอบ รวมถึงการใช้อำนาจและกฎหมาย มีการเลือกปฏิบัติ ด้วยการใช้งบประมาณสร้างความนิยมให้กับตัวเอง โดยไม่คำนึงถึงความทุกข์ยากของประชาชน

นายการุณ กล่าวต่อว่า การกำหนดนโยบายที่มีแต่ข้อผิดพลาด ไม่ครอบคลุม และหลายนโยบายเอื้อให้กับเอกชนเข้ามาตักตวงผลประโยชน์ จากงบประมาณที่เป็นภาษีของประชาชน ยกตัวอย่าง นโยบายล่าสุด คือ “เราชนะ” จะเห็นว่ามีผู้เดือดร้อนหลายล้านคน ที่เข้าไม่ถึงความช่วยเหลือของรัฐ เพราะไม่สามารถลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันได้ ทั้ง ๆ ที่รัฐบาลควรต้องจ่ายให้ทุกคนโดยไม่มีเงื่อนไข แต่รัฐบาลเลือกที่จะช่วยเหลือเฉพาะบางกลุ่มเท่านั้น ทั้งนี้ จากการดำเนินนโยบายที่ผิดพลาด ล้มเหลว และการใช้งบประมาณที่หมดไปกับโครงการที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชน รวมทั้งการปล่อยปละละเลยให้มีอบายมุขด้านต่าง ๆ ระบาดไปทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นบ่อนการพนัน ยาเสพติด ยาบ้า ล่าสุดคือยาเคนมผง ที่หาซื้อง่ายยิ่งกว่าลูกอมตามท้องตลาด ทั้งหมดเกิดจากการบริหารงานที่ผิดพลาดของรัฐบาล ที่ส่งผลให้สถิติอาชญากรรมเพิ่มขึ้นจนกระทบกับการใช้ชีวิตของพี่น้องประชาชน

“แม้ว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านไม่สามารถที่จะล้มรัฐบาลได้ เพราะเสียงสนับสนุนรัฐบาลมีจำนวนมากกว่า แต่เชื่อว่าการอภิปรายครั้งนี้ จะเปิดแผลเน่าของรัฐบาลที่ซุกอยู่ใต้พรม ออกมาให้ประชาชนได้รับทราบความจริง ทั้งการทุจริตเชิงนโยบาย ความไม่โปร่งใสในการใช้งบประมาณของรัฐ และสุดท้ายคือ การทอดทิ้งประชาชนให้เผชิญกับความเสี่ยงในการใช้ชีวิต ท่ามกลางวิกฤติไวรัสโควิด-19 ระบาด นอกจากนี้ ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ ให้ความสำคัญกับการอภิปรายครั้งนี้ อย่าโวยวาย ตื่นตระหนก หวาดกลัว แต่ขอให้ตั้งสติ และตั้งใจฟังคำอภิปราย” นายการุณ กล่าว