สังเกตทารก 2 เดือนหายใจผิดปกติ! “ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เพื่อไทย” ฉุกคิดอาการไม่ดีแน่ พาขึ้นกระบะส่งโรงพยาบาลเด็กตรวจ สุดท้ายพบเชื้อโควิดลงปอด!

นายชัชนภ นักสอน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางกอกน้อย เปิดเผยว่าในขณะที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือครอบครัวผู้ติดเชื้อครอบครัวหนึ่ง ซึ่งอยู่อาศัยรวมกัน 15 คนในห้องเล็กๆ ได้สังเกตพบทารกน้อยอายุ 2 เดือน นอนหลับแต่มีอาการหายใจผิดปกติ เนื้อตัวมีผดผื่นสีแดง จึงพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลราชวิถี พบทารกน้อยติดโควิดรุนแรงเชื้อลงปอด

ทั้งนี้ ในระหว่างการลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิดในเขตธนบุรี ในตอนค่ำวันที่ 22 กรกฎาคม พบครอบครัวหนึ่งมีสมาชิกอาศัยรวมกัน 15 คนในห้องเช่าเล็กๆ มีทั้งผู้สูงอายุตลอดจนถึงเด็กทารกวัย 2 เดือน เบื้องต้นตรวจพบเชื้อแล้ว 11 คน จึงนำถังออกซิเจนไปช่วยเหลือผู้สูงอายุที่มีปัญหาด้านการหายใจ ขณะที่ทำการช่วยเหลือได้สังเกตเห็นน้องทารกวัย 2 เดือนนอนหลับอยู่ ถามพ่อแม่ได้รับคำตอบว่า ยังไม่ได้ตรวจเชื้อเพราะเด็กเกินไป ไม่มีที่ไหนรับตรวจ แต่พ่อแม่ทั้งสองคนตรวจพบเชื้อโควิดแล้ว ตนมองหน้าน้องทารก สังเกตดูผิวเห็นมีรอยจ้ำสีแดงเป็นจุดๆ น้องนอนเงียบๆ หายใจหอบแบบเหนื่อย หน้าตาไม่สดใส ตนรู้สึกติดใจว่าน้องดูไม่สดใสร่าเริง ทีมงานได้ทดลองใช้เครื่องวัดออกซิเจนนิ้วมือแต่ก็ไม่สามารถวัดผลได้ เมื่อเสร็จภารกิจได้กลับบ้านไปด้วยความไม่สบายใจ เพราะรู้สึกห่วงน้องทารก รุ่งเช้าจึงตัดสินใจโทรไปหาแม่เด็กอีกครั้งว่าจะไปรับเพื่อพาน้องทารกไปหาหมอที่โรงพยาบาลทันที
เมื่อเดินทางไปถึงโรงพยาบาล ตอนแรกโรงพยาบาลบอกว่าเตียงเต็มหมดแล้ว แต่จะให้ยากลับไปทาน แต่แม่เด็กทารกไม่ยอมขอให้ตรวจลูกตนก่อน ถ้าไม่ติดเชื้อก็จะยอมกลับ หมอจึงเดินมาสังเกตอาการของน้อง คงเห็นความผิดปกติบางอย่าง จึงตรวจหาเชื้อและพบว่า น้องทารกติดเชื้อโควิดพบเชื้อลงปอดแล้ว หมอจึงรับตัวเข้ารักษาทันที
“ผมสังเกตเห็นน้องไม่ร่าเริง หายใจเหนื่อย ผิวมีผื่นเล็กๆ ซึ่งรู้สึกผิดปกติ คืนนั้นตัดสินใจต้องรักษาน้องไว้ให้ได้ จึงขอแม่เขาว่าจะพาน้องไปหาหมอตรวจเชื้อและพบว่าติดเชื้อโควิดในภาวะน่าเป็นห่วง คือเชื้อลงปอดแล้ว ผมขอเป็นกำลังใจให้น้องปลอดภัยนะครับ” นายชัชนภ กล่าว