“คนรุ่นใหม่” ไขความลับพรรคเพื่อไทย ดาวสภาร่วมแชร์ประสบการณ์การทำงาน บรรยากาศสุดคึกคัก

“คนรุ่นใหม่” ไขความลับพรรคเพื่อไทย ดาวสภาร่วมแชร์ประสบการณ์การทำงาน บรรยากาศสุดคึกคัก

(16 พ.ย. 62) ส.ส. พรรคเพื่อไทยร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ และแลกเปลี่ยนความรู้กับกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ ในโครงการ “Pheu Thai Top Secret ไขความลับพรรคเพื่อไทย” ที่ จ.เชียงใหม่ โดยกลุ่มเยาวชนให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรม พร้อมถ่ายรูปและขอลายเซ็นจากดาวสภาพรรคเพื่อไทย บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก

โดย นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส. เชียงใหม่ รองประธานกลุ่มเพื่อไทยพลัส ได้ถ่ายทอดประสบการณ์การลงพื้นที่ว่าจะต้องมีทักษะต่างๆที่แข็งแรง เช่น ด้านการสื่อสาร เมื่อเราจะไปพูดคุยกับใครต้องศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลให้ดี ว่าเราต้องการสื่อสารอะไร เวลาไปพบชาวบ้าน เราจะได้กำไรกลับมาทุกครั้ง เพราะเป็นการได้ลงพื้นที่เพื่อไปรับฟังปัญหาจากปากของพี่น้องประชาชนโดยตรง ทำให้เราได้วิเคราะห์และเข้าใจปัญหาที่แท้จริงว่าเขาต้องการอะไร

“การเลือกตั้งจะสั้นจะยาว หรือเกิดขึ้นเมื่อไหร่ไม่รู้ แต่ทุกวันที่ได้ทำงาน ต้องทำให้เต็มที่ เมื่อเขาไว้ใจเลือกเรามา ห้ามทรยศประชาชน” นายจักรพล กล่าว

ขณะที่ นายสุทิน คลังแสง ส.ส. มหาสารคาม ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน ได้ร่วมถ่ายทอดความรู้เทคนิคการพูดในที่สาธารณะ โดยกล่าวถึงหลักการว่าการพูดทุกครั้งต้องมีการวางแผน ถ้าการพูดไม่มีการเตรียมตัวจะพูดได้ไม่ดี ต้องแยกให้ออกว่าการพูดกับการอ่านแตกต่างกัน เพราะในสภาผู้แทนราษฎรจะมีทั้งคนที่พูดและคนที่อ่าน ถามว่าผิดไหม ไม่ผิด แต่คนฟังไม่ชอบ

“การพูดที่ดีผู้พูดต้องรู้เรื่องที่จะพูด ต้องศึกษาให้ดีในเรื่องที่จะพูด และต้องศึกษาคนฟังว่าคนฟังเป็นใคร จับกลุ่มคนฟังให้ออก เพื่อพูดสื่อสารให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย พร้อมดูบริบทหรือสภาพแวดล้อมในเรื่องที่จะพูด ถ้าแยกแยะไม่ออก การสื่อสารก็จะไม่สัมฤทธิ์ผล” นายสุทิน กล่าว