“เพื่อไทยพลัส” แพร่คลิปสะท้อนความคิดคนรุ่นใหม่ ชี้ ปัญหาเร่งด่วนที่ต้องแก้คือรัฐธรรมนูญ เศรษฐกิจ และความเหลื่อมล้ำ

(24 พ.ย. 62) พรรคเพื่อไทย เผยแพร่คลิปรายการ “เพื่อไทยพลัส : เพื่อไทยยุคใหม่ แข็งแกร่งกว่าเดิม” EP.2 หลังลงพื้นที่จัดกิจกรรมโฟกัสกรุ๊ป ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ซึ่งเป็นการสะท้อนความคิดเห็นว่าคนรุ่นใหม่อยากเห็นอะไรในบ้านเมืองของเรา

โดย นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส เลขาธิการกลุ่มเพื่อไทยพลัส กล่าวสรุปกิจกรรมว่า พรรคการเมืองที่คนรุ่นใหม่อยากเห็นมากที่สุดคือพรรคการเมืองที่ทำเพื่อประชาชน พูดจริงทำจริง และปกป้องประชาธิปไตย และนักการเมืองที่พวกเขาอยากเห็นคือต้องมีความซื่อสัตย์ โปร่งใส ตรวจสอบได้ มีวิสัยทัศน์ และรับฟังความคิดเห็นของคนอื่น และปัญหาสถานการณ์ทางการเมืองที่ได้พบเจอในปัจจุบัน ซึ่งเป็นปัญหาเร่งด่วนที่เห็นตรงกันว่าต้องนำมาแก้ไข คือ ปัญหาความไม่เป็นประชาธิปไตยของบ้านเมือง ซึ่งต้องเร่งแก้รัฐธรรมนูญ แก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง และแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำในสังคมให้หมดไปโดยเร็วที่สุด

นายตรีรัตน์ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ภายในงานยังมีการสำรวจความคิดเห็นของผู้เข้าร่วมกิจกรรม โดยผลสำรวจความคิดเห็นของคนรุ่นใหม่ก่อนเข้าร่วมกิจกรรมถึงเรื่องภาพลักษณ์พรรคเพื่อไทยและบุคลากรของพรรคเพื่อไทย ร้อยละ 26 มองพรรคเพื่อไทยและบุคลากรมีภาพลักษณ์ที่ดีมาก และร้อยละ 31 มองว่าดี ซึ่งเมื่อจบกิจกรรมแล้วร้อยละ 54 มองภาพลักษณ์พรรคเพื่อไทยและบุคลากรพรรคเพื่อไทยอยู่ในระดับที่ดีมาก และเรายังมีการสำรวจความคิดเห็นของคนรุ่นใหม่ถึงการมองภาพรวมทางเศรษฐกิจอีกด้วย ซึ่งส่วนใหญ่มองว่าสภาพเศรษฐกิจแย่ลงถึงร้อยละ 37 และสำรวจทางด้านการศึกษา น้องๆนักศึกษาร้อยละ 18 รู้สึกเฉยๆ กับหลักสูตรการศึกษาในปัจจุบันว่าจะตอบโจทย์นักศึกษาที่เรียนจบแล้วมีงานทำหรือไม่

ทั้งนี้ นายตรีรัตน์ ได้เชิญชวนติดตามรายการ “เพื่อไทยพลัส : เพื่อไทยยุคใหม่ แข็งแกร่งกว่าเดิม” ทุกวันอาทิตย์ เวลา 11.00 น. ในทุกช่องทางโซเชียลมีเดียพรรคเพื่อไทย