“เพื่อไทย” ขอบคุณชาวขอนแก่นที่ให้การสนับสนุน ย้ำทุกคะแนนเสียงจะไม่สูญเปล่า พร้อมเดินหน้าตรวจสอบรัฐบาลต่อไป

(23 ธ.ค. 62) นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรค นายพงศกร อรรณนพพร ผู้อำนวยการการเลือกตั้งจังหวัดขอนแก่น พรรคเพื่อไทย และนายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ผู้อำนวยการพรรค ร่วมกันแถลงข่าวผลการเลือกตั้งที่จังหวัดขอนแก่น

โดย นายสมพงษ์ กล่าวว่า ในนามของพรรคเพื่อไทยต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนจังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่หนองเรือ และมัญจาคีรี ที่สนับสนุนเสียงบริสุทธิ์ให้พรรคเพื่อไทย ในนามของนายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัครของพรรค และขอบคุณชาวขอนแก่นทุกคนที่ให้กำลังใจ เรายืนยันว่า ทุกคะแนนเสียงไม่สูญเปล่าแน่นอน พวกเราจะเดินหน้าอย่างเข้มแข็งในการตรวจสอบรัฐบาล และทวงสัญญาจากรัฐบาลที่เคยให้ไว้กับประชาชน ทั้งนี้ สังคมยังเคลือบแคลงสงสัยในประเด็นต่างๆ ก็ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง รวมถึงหน่วยราชการทำความกระจ่างให้สิ้นข้อสงสัย เพราะสังคมกำลังจับตาพวกท่านอยู่

ด้าน นายพงศกร กล่าวว่า เราลงพื้นที่ไปรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งอย่างเต็มที่ตามระบอบประชาธิปไตย ตอนหาเสียงเรามั่นใจว่าจะชนะอย่างแน่นอน แต่ด้วยปัจจัยหลายอย่างที่ปรากฏ ทำให้ผลการเลือกตั้งออกมาในรูปแบบนี้ แต่อย่างไรก็ตาม เราพรรคเพื่อไทย เราทำกันอย่างเต็มที่แล้ว เราภาคภูมิใจในทุกคะแนนเสียงที่ได้มา เพราะเป็นคะแนนเสียงบริสุทธิ์ที่พี่น้องประชาชนต้องการมอบให้พรรคเพื่อไทย 

ขณะที่ น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า สิ่งที่เราพูดไม่ใช่การไม่ยอมรับผลการเลือกตั้งแต่อย่างใด แต่ต้องการสะท้อนปัญหา และความสงสัยไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องให้แก้ปัญหา และนำข้อมูลที่สำคัญเหล่านี้ไปปรับปรุงให้การเลือกตั้งครั้งที่จะเกิดขึ้นต่อๆไป ไม่เป็นที่ครหา และจัดการเลือกตั้งให้เป็นไปอย่างบริสุทธิ์และวางตัวเป็นกลาง