“สมคิด” เตือน “ประยุทธ์” ระวังคำพูดข่มขู่นักศึกษา ชี้ จัดแฟลชม็อบคือการแสดงออกทางประชาธิปไตย

“สมคิด” เตือน “ประยุทธ์” ระวังคำพูดข่มขู่นักศึกษา ชี้ จัดแฟลชม็อบคือการแสดงออกทางประชาธิปไตย(2 มี.ค. 63) นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน เปิดเผยถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวข่มขู่กลุ่มนักศึกษาที่จัดแฟลชม็อบตามสถานศึกษาทั่วประเทศว่าระวังจะมีคดีอาญาติดตัว ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ควรใช้อำนาจไปข่มขู่ นิสิตนักศึกษาที่กำลังจัดกิจกรรมอยู่ กิจกรรมดังกล่าวเป็นการแสดงออกทางประชาธิปไตยที่หลายประเทศทั่วโลกก็ทำรูปแบบเดียวกัน

 

“พล.อ.ประยุทธ์ ต้องมองอย่างนานาอารยประเทศมอง ไม่มองอย่างดูถูกเหยียดหยาม พล.อ.ประยุทธ์ ทราบหรือไม่ว่าเด็กทุกวันนี้เข้าสู่โลกข้อมูลข่าวสารทุกชนิดในทุกมุมของโลก ต่างจากยุคที่ พล.อ.ประยุทธ์ ศึกษามา ซึ่งการเข้าถึงข้อมูลต่างกันมาก และสามารถสื่อสารได้หลายภาษา เด็กในโลกยุคใหม่ต้องปล่อยให้เขาคิดให้เขาทำ”

 

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ มองเยาวชนแบบลูกแบบหลาน เปิดเวทีให้เขาสามารถแสดงออกได้ และอยู่ในกรอบกติกาที่สังคมรับได้ อย่ามองเยาวชนเหล่านี้เป็นอย่างอื่น  เพราะอนาคตของประเทศก็ต้องฝากไว้กับพวกเขา ตราบใดที่การแสดงออกยังไม่ก่อให้ใครเดือดร้อน หรือสร้างความเสียหาย อย่าเอากฎหมายไปขู่เด็ก

“อยากเตือนไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ ว่าอย่าไปเติมฟืนในกองไฟ เพราะโลกสื่อสารมันไปเร็วมาก เพราะเด็กเหล่านี้มีอนาคตอยู่แล้ว แต่คนที่ไปขู่เด็กระวังจะไม่มีอนาคต ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ควรระมัดระวังคำพูดอย่าไปขู่เพราะเด็กไม่กลัวคำขู่”