“เพื่อไทย” ลงพื้นที่ช่วย “สลิลทิพย์ สุขวัฒน์” หาเสียงเลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ เผย 3 messages ยึดมั่นประชาธิปไตย มัดใจโค้งสุดท้าย

4 สิงหาคม 2563 นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรค นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ผู้อำนวยการพรรค พร้อมด้วยสมาชิกพรรค ลงพื้นที่ช่วย นางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สมุทรปราการ เขตเลือกตั้งที่ 5 หมายเลข 3 พรรคเพื่อไทย หาเสียง โดยนายสมพงษ์ ลงพื้นที่ตลาดบันได อำเภอบางพลี ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ ลงพื้นที่ตลาดใจโต ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง ซึ่งได้รับการตอบรับจากพ่อค้าแม่ค้าและประชาชน โบกมือทักทายและให้กำลังใจพรรคเพื่อไทยเป็นจำนวนมาก

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ถึงการหาเสียงโค้งสุดท้ายว่า พรรคเพื่อไทยจะมี 3 messages คือ

1. นางสลิลทิพย์ เป็นลูกหลานชาวสมุทรปราการ และเป็น อดีต ส.ส. 3 สมัย ที่สำคัญคือ ยืนหยัดต่อสู้ในระบอบประชาธิปไตย แม้ในห้วงที่ถูกรัฐประหาร จะถูกอำนาจรัฐและเงินกดทับ แต่ตัวแทนของพรรคเพื่อไทยทุกคนในสมุทรปราการ รวมถึงนางสลิลทิพย์ ไม่มีใครยอมเปลี่ยนขั้ว ต่างจากหลายคนที่ย้ายพรรคไปหาประโยชน์ จึงยืนยันได้ว่า นางสลิลทิพย์ไม่มีทางเป็นงูเห่าอย่างแน่นอน

2. การเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญแม้ว่าเป็นการเลือกตั้งซ่อม แต่เป็นการเลือกตั้งในช่วงที่ประชาชนกำลังประสบปัญหาอย่างหนัก ทั้งเรื่องปากท้องและความยุติธรรม รวมถึงวิกฤติศรัทธาในเรื่องการเมือง ดังนั้น การเลือกนางสลิลทิพย์ เป็นตัวแทน แม้จะไม่สามารถทำให้พรรคเพื่อไทยพลิกกลับมาเป็นรัฐบาลได้ แต่จะเป็นอีกหนึ่งเสียงที่จะแสดงพลังและเจตนารมณ์ของคนไทยทั้งประเทศร่วมกันกับเยาวชนนิสิตนักศึกษาว่าประชาชนไม่เอารัฐบาลนี้อีกต่อไปแล้ว

3. เรากำลังสู้กับเผด็จการ วันนี้ถ้าต้องการให้พรรคเพื่อไทยเป็นตัวแทนในการแสดงออกแทนประชาชนในประเทศว่าไม่เอาเผด็จการ ไม่เอาคนที่ทำให้เรายากจน ไม่เอาคนที่บริหารงานไม่เป็น ต้องเลือกพรรคเพื่อไทยพรรคเดียวอย่าให้เสียงแตก

นอกจากนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ยังเชิญชวนชาวสมุทรปราการ จับตาดูว่าจะมีการโกงการเลือกตั้งหรือไม่ โดยวันนี้พรรคเพื่อไทยได้เรียกร้องให้นักเรียนนิสิตนักศึกษา มาเป็นอาสาสมัครแบบไม่มีค่าจ้าง เพื่อ “ปราบโกงเลือกตั้งสมุทรปราการ” เพื่อทั้ง 351 หน่วย อย่าให้คนขี้โกงได้ใจ