“เพื่อไทย” สวน “ประยุทธ์” รู้แก่ใจ พปชร. ใกล้แตกหัก จึงต้องพึ่งกระเป๋าดำ สงสัย คิดไงส่งคนดูถูกคนตายกลางถนนมาพูดแทน แนะ เร่งยุบสภาก่อนถูก พปชร. ขับออก

นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ด้านเศรษฐกิจ ออกมาเตือนพล.อ.ประยุทธ์ ว่าการเมืองในพรรคพลังประชารัฐ ง่อนแง่นรอวันแตกให้พล.อ.ประยุทธ์ รีบหาทางลงนั้น แทนที่พล.อ.ประยุทธ์ จะคิดได้ กลับส่งคนมาโต้ว่าสมาชิกพรรคพลังประชารัฐลงมติไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ อย่างพร้อมเพรียงครบถ้วนไม่มีใครแตกแถว สะท้อนถึงความเป็นเอกภาพ สะท้อนความเชื่อมั่นของตัวแทนพี่น้องประชาชนที่มีต่อพล.อ.ประยุทธ์ ทั้งที่คนโต้เคยโดนสังคมตีกลับเรื่องการออกมากล่าวหาว่าประชาชนออกมาแกล้งตายกลางถนน จนถูกคนวิจารณ์ถึงการออกมาด้อยค่าประชาชนที่ป่วยและตายจากโรคโควิด ผลงานคราวนั้นทำคะแนนของรัฐบาลและพล.อ.ประยุทธ์ ร่วงป่นปี้ มาคราวนี้ยังไปเห็นดีเห็นงามกับการอยู่ต่อของพล.อ.ประยุทธ์ โดยไม่ได้คำนึงสิ่งที่ประเทศชาติและประชาชนต้องเผชิญต่อ

เบื้องหลังการผ่านเพื่ออยู่ต่อของพล.อ.ประยุทธ์ ยิ่งกว่าหนังกำลังภายในฤทธิ์มีดสั้นของโกวเล้งเชือดเฉือนคารมดุเดือด และ ระหว่างที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจข่าว เรื่องการล้มพล.อ.ประยุทธ์ แพร่สะพัด จนทำให้ท่าทางของพล.อ.ประยุทธ์ ออกอาการอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนทั้งสีหน้า ท่าทางและน้ำเสียง เหมือนคนตกที่นั่งลำบาก รวมถึงการปรากฎตัวของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระหว่างการประชุมวันสุดท้ายที่มีการเรียกประชุมสมาชิกพรรค พปชร. ก่อนโหวต หมายความว่าอย่างไร หรือกระทั่งสภาพที่พล.อ.ประยุทธ์ ต้องรีบออกจากสภาเดินทางไปพบกับพล.อ.ประวิตร และ พล.อ.อนุพงษ์ เพื่อเคลียร์ใจถึงที่มูลนิธิป่ารอยต่อ ฝืนแสดงให้ส.ส.ในพรรครู้ว่า 3 ป.ยังรักกันแน่นแฟ้น เพื่อหวังผลให้การโหวตผ่านให้พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ต่อ มันคือเอกภาพตรงไหน

นี่ขนาดมีการเจรจาต่อรองกอดคอรักใคร่กัน คะแนนไม่ไว้วางใจของพล.อ.ประยุทธ์ ยังอยู่อันดับสุดท้าย คะแนนไว้วางใจอยู่อันดับรองบ๊วย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ไปต่อ แต่ไปต่อแบบอับอายผู้คน ถึงขนาดพรรคเล็กยังโหวตไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ รวมถึง ส.ส. ของ ปชป.บางคน ที่กล้าแหกมติพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งที่ก่อนหน้านี้พล.อ.ประยุทธ์ พูดเองว่าการโหวตล้มนายกฯ ถ้าจริงก็ถือว่าไม่ใช่สุภาพบุรุษ พล.อ.ประยุทธ์ยังพูดแบบไม่อาย ทั้งที่พล.อ.ประยุทธ์ นั้นทำยิ่งกว่าคือการทำปฏิวัติรัฐประหารนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่เป็นผู้หญิงและเป็นเจ้านาย ทำแบบนี้เขาเรียกว่าอะไร มันสะท้อนความเชื่อมั่นในตัวพล.อ.ประยุทธ์ ตรงไหน มีอะไรที่สามารถพูดแทนความภาคภูมิใจได้อีก

ถามประชาชนว่าเชื่อไหมที่มีการแจกกล้วยในกระเป๋าดำ เพื่อรักษาเก้าอี้ของนายก ทั้งๆ ที่ปกติพล.อ.ประยุทธ์ มักจะเดินตัวปลิวไม่ได้ใช้กระเป๋าดำบรรทุกเอกสารแต่อย่างไร วันนี้แม้ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะเปิดกระเป๋าดำที่มีเอกสารเต็มกระเป๋าเพื่อบอกต่อสังคมว่า กระเป๋าดำที่ท่านให้ลูกน้องหิ้วเข้ามามันคือกระเป๋าเอกสาร แต่ความจริงประชาชนเขาเปิดกระเป๋าท่านเห็นทะลุทะลวงตั้งวันแรกที่เห็นกระเป๋าแล้ว ว่าสิ่งที่อยู่ในกระเป๋ามันคืออะไร พล.อ.ประยุทธ์ รู้อยู่แล้วว่าการที่พรรค พปชร.ไม่ใช่พรรคที่มีเก้าอี้ส.ส.มากที่สุด แต่ท่านดันทุรังอยากจะตั้งรัฐบาล โดยไปเอาไข่แม่กาเหว่ามาฟักเพื่อหวังให้เขารักเมื่อมาร่วมรัฐบาล แต่ความเป็นจริงท่านอยู่ในสภาพยอมจำนนเพื่อประคองอำนาจ

พล.อ.ประยุทธ์ ควรจะต้องเตรียมรับมรสุมในพรรค พปชร. ให้ได้ พราะหากไม่เปลี่ยนหัวอย่างพล.อ.ประยุทธ์ไม่มี ส.ส. คนไหนอยากสอบตก เพราะหากยังแบกพล.อ.ประยุทธ์ ที่คนเกลียดเกือบทั้งประเทศคงยากจะเลือกตั้งชนะได้ ภาคสองของฤทธิ์มีดสั้นการเปิดฉากรบยังมีต่อ อยู่ที่ใครจะคว้ามีดได้เร็วกว่ากัน เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากตายหมู่ วันนี้หากพล.อ.ประยุทธ์ ยุบสภายังพอมีทางให้ท่านเดินยังมีที่ให้อาศัยอยู่ คิดช้าอาจต้องนอนตายคนเดียวแห้งกรอบ” นางสาวตรีชฎา กล่าว